Máy ép bùn băng tải

Máy ép bùn băng tải là 1 trong 4 loại máy ép bùn được sử dụng rộng rãi tại nhiều nhà máy xử lý nước thải và các công ty, doanh nghiệp đang hoạt động hiện nay. Được coi là một trong những thiết bị ưu việt hàng đầu. Hiện nay, dòng máy này đã được công ty TNHH SX Máy ép lọc Vina sản xuất và phân phối tại Việt Nam.




Từ trước đến nay, dòng máy ép bùn băng tải chủ yếu được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài, nhưng với tốc độ tăng trưởng về kinh tế và sự phát triển của khoa học kỹ thuật, máy ép bùn băng tải hiện nay đã được sản xuất chính hãng tại Việt Nam, vì vậy giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều các dòng máy nhập khẩu từ nước ngoài.

GIỚI THIỆU MÁY ÉP BÙN BĂNG TẢI

Là 1 trong những thiết bị máy ép bùn được Công ty TNHH SX Máy ép lọc Vina sản xuất, Máy ép bùn khung bản là dòng máy có nhiều tính năng và ưu việt so với nhiều dòng máy ép bùn khác, chúng ta có thể kể đến như sau:

1. Đây là dòng máy do Công ty TNHH SX Máy ép lọc Vina sản xuất hoàn toàn bằng vật liệu inox 304. Là loại vật liệu có thể ngăn chặn sự ăn mòn của các hóa chất độc hại, điều này sẽ hạn chế tối đa và bảo vệ máy khi thiết bị này xử lý các loại bùn có chứa các chất ăn mòn hóa học, do vậy đây là thiết bị có độ bền rất cao.




2. Máy ép bùn do chúng tôi thiết kế được trang bị hệ thống ly tâm tách nước. điều này có thể giúp cô đặc bùn trước ép. Một trong những cải tiến vượt bậc của dòng máy này đó chính là thiết kế băng tải ép đa tầng vì vậy giúp tiết kiệm diện tích lắp đặt cho các chủ đầu tư, máy tích hợp hệ thống cân chỉnh băng tải tự động bằng khí nén.

3. Đây là thiết bị có khả năng hoạt động tự động và liên tục, bùn sau khi được máy ép bùn băng tải xử lý đạt độ khô cao.

4. Là dòng thiết bị được cải tiến vượt bậc, máy có thiết kế nhỏ gọn và có thể tiết kiệm diện tích lắp đặt đáng kể mà không làm ảnh hưởng đến công suất và xử lý thiết kế.

5. Băng tải của dòng máy này được công ty TNHH SX Máy ép lọc Vina nhập khẩu chính hãng từ châu âu, vì vậy băng tải có độ thẩm thấu nước rất nhanh. Vì đây là băng tải được nhập khẩu chính hãng nên có tuổi thọ rất cao so với nhiều băng tải khác.

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG MÁY ÉP BÙN BĂNG TẢI

Bước 1: Bùn loãng sau khi được bơm từ bể lắng bùn vào bể keo tụ nằm trên đỉnh máy, bùn loãng được pha trộn với polymer với mục đích để keo tụ và tạo bông bùn. Sau khi bùn được keo tụ sẽ được đưa đến hệ thống ly tâm tách nước bằng drum trống quay. Hệ thống này có nhiệm vụ tách 1 lượng nước khỏi bùn khi máy quay liên tục.

Bước 2: Bùn loãng được đưa tới băng tải và phân bố đồng đều trên băng tải, dưới tác động của trọng lực 1 lượng nước sẽ được tách ra khỏi bùn. Nồng độ bùn rắn khi được tách ở đây tăng lên từ 1 -> 3%.

Bước 3: Dựa trên nguyên lý dùng hệ thống rulo quay quanh trục để tách nước ra khỏi bùn, bùn sẽ được kẹp giữa 2 băng tải. Khi chịu tác động khi 2 băng tải đi qua các vùng ép từ thấp tới cao thì bùn sẽ được tách ra khỏi nước và đạt 1 độ khô nhất định, nồng độ chất rắn đô được tại đạt >25%, thể tích bùn cũng giảm >10 lần (Áp suất nén ép tùy thuộc vào đường kính và mật độ và cách bố trí của các rulo).

Bước 4: Bước tiếp theo hệ thống dao cạo sẽ tách bã bùn ra khỏi băng tải, phần dao cạo sẽ được thiết kế ở cuối máy, sau đó sẽ được rửa sạch bằng hệ thống ống vòi phun cao áp để tiếp tục quá trình ép lọc.



CÁC LOẠI BÙN ĐƯỢC MÁY ÉP BÙN BĂNG TẢI XỬ LÝ

Đây là dòng máy được sử dụng trong giai đoạn cuối cùng của quá trình xử lý nước thải nhằm giảm đi trọng lượng và tách 1 lượng nước nhất định ra khỏi phần hữu cơ, dó đó máy rất thích hợp khi xử lý các loại bùn hữu cơ và vô cơ mịn.
  • Được ứng dụng xử lý các loại nước thải trong sản xuất hóa chất
  • Xử lý nước thải ngành dệt nhuộm
  • Xử lý nước thải ngành khai khoáng, thực phẩm và mỹ phẩm
  • Xử lý nước thải sinh hoạt
  • Xử lý nước thải tại các nhà máy giấy, gạch men
==============================
THÔNG TIN LIÊN HỆ

Tên công ty: Công ty TNHH SX Máy ép lọc Vina

Hotline: (028) 6680 6655
Mail: mayepbun@daidongtienphat.com
Địa chỉ: 135C Mỹ Phước – Tân Vạn, An Phú, Thuận An, Bình Dương
Website: vfp.vn

Nhận xét